• เลือกภาษา
    • Thai
    • USA

ข่าวสารและบทความ

เพราะเหตุใด ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ฮีทปั๊มในการทำน้ำร้อน

             ฮีทปั๊ม เป็นชุดอุปกรณ์ทำความร้อนประเภทเดียวกับเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ แต่เปลี่ยนเป็นการใช้ประโยชน์จากความร้อนที่ถูกดึงมาแทน ฮีทปั๊มเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการความร้อนในการใช้งานเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมโรงแรม ที่นำเอาฮีทปั๊มมาใช้สร้างระบบน้ำร้อนแจกจ่ายทั่วโรงแรม หรือในโรงพยาบาลที่นำน้ำร้อนมาใช้ฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือแม้แต่ในอุตสาหกรรมอาหารก็ใช้ฮีทปั๊มแทบทั้งสิ้น โดยเหตุผลหลัก ๆ ที่หลายแห่งเลือกใช้ฮีทปั๊ม มีดังนี้

ฮีทปั๊ม

ประหยัดการใช้พลังงานมากกว่า

             ฮีทปั๊มจะใช้ระบบการทำงานเหมือนกับเครื่องปรับอากาศที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน คือการแลกเปลี่ยนความร้อนกับความเย็น ไม่ใช่การสร้างความร้อนโดยตรงด้วยระบบไฟฟ้า จึงทำให้ประหยัดพลังงานมากกว่าหลายเท่าตัว และยังให้ความร้อนที่คงที่และยาวนานมากอีกด้วย ฮีทปั๊มจึงเป็นทิ่นิยมมากกว่าเครื่องทำน้ำร้อนแบบไฟฟ้าชนิดอื่น ๆ

สามารถผลิตน้ำร้อนได้ในปริมาณมาก

             ฮีทปั๊มสามารถผลิตน้ำร้อนได้ในปริมาณมาก ซึ่งเป็นข้อดีที่แตกต่างจากเครื่องทำน้ำร้อนทั่วไปที่มักจะเป็นเครื่องเล็ก ๆ อยู่ตามห้องต่าง ๆ เพราะการใช้ไฟฟ้าในการผลิตน้ำร้อนนั้นค่อนข้างที่จะใช้พลังงานเยอะ จึงไม่นิยมนำมาสร้างเป็นเครื่องขนาดใหญ่ และด้วยสภาพอากาศเมืองไทยแล้ว การใช้เครื่องผลิตน้ำร้อนแบบไฟฟ้าจึงไม่เหมาะสมเท่าฮีทปั๊มที่ใช้การแลกเปลี่ยนความร้อนในการผลิตน้ำร้อน

ดูแลรักษาได้ง่าย

             เครื่องทำน้ำร้อนแบบฮีทปั๊มจะมีตัวคอมเพรสเซอร์เหมือนกับแอร์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในกระบวนการแลกเปลี่ยนความร้อน โดยมักจะติดตั้งอยู่ภายนอก แตกต่างจากเครื่องทำน้ำร้อนแบบไฟฟ้าที่แผงวงจรจะอยู่ภายในเครื่อง ฮีทปั๊มจึงมีความสะดวกในการซ่อมบำรุงมากกว่า

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

             ฮีทปั๊ม ส่วนใหญ่จะใช้สารทำความเย็นคุณภาพสูง R134a ที่ไม่ก่อให้เกิดก๊าซทำลายเรือนกระจก ไม่ติดไฟ ต่างจากสาร CFC ที่ก่อให้เกิดมลภาวะทำให้โลกร้อน จึงมั่นใจได้ว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน อีกทั้งสารทำความเย็นชนิดนี้ยังให้ค่าความร้อนสูงที่เหมาะกับการผลิตน้ำร้อนอีกด้วย

เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน

             ด้วยข้อดีที่มากมายเหล่านี้ จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเลือกใช้ฮีทปั๊มในการทำระบบน้ำร้อนภายในธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ เพื่อความคุ้มค่าและช่วยลดต้นทุนได้ในระยะยาว หากต้องการฮีทปั๊มคุณภาพ ติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ ต้อง บริษัท แอดวานซ์เทอร์โมโซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนความร้อนที่มีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องทำน้ำร้อนฮีทปั๊ม เครื่องทำน้ำเย็นประสิทธิภาพสูง รับวางระบบชิลเลอร์อุตสาหกรรม ติดตั้งชิลเลอร์ระบบทำความเย็นอย่างมีคุณภาพ รับประกันคุณภาพ พร้อมบริการที่เป็นมิตร

----------------------------------------------------------------------------------------------

บทความที่เกี่ยวข้อง

การใช้ฮีทปั๊มในการทำน้ำร้อน ประหยัดกว่าเครื่องทำน้ำร้อนแบบไฟฟ้าอย่างไร

เลือกซื้อฮีทปั๊ม (Heat Pump) อย่างไรให้ได้คุณภาพสูงสุดในการใช้งาน

ฮีทปั๊ม (Heat Pump) ปั๊มความร้อนทางเลือกใหม่สำหรับคนรักษ์โลก