• เลือกภาษา
    • Thai
    • USA

ข่าวสารและบทความ

หน้าที่ของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน

เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนคืออะไร 


เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน หรือ Heat Exchangers เป็นเครื่องมือใช้สำหรับการถ่ายเทของเหลวจากชนิดหนึ่งไปยังอีกชนิดหนึ่ง ลักษณะของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเป็นแบบแผ่นแบบเชื่อมติดกัน คือ การนำเอาแผ่นถ่ายเทความร้อนหลายๆ แผ่นมาเรียงกัน โดยให้ของไหลแต่ละชนิดไหลผ่านในช่องว่างระหว่างแผ่นสลับกัน โดยระหว่างแผ่นจะถูกซีลด้วยทองแดง (หรือนิกเกิล) เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเป็นที่นิยมมากในอุตสาหกรรม เพื่อใช้ในการเพิ่ม-ลดอุณหภูมิ โดยเฉพาะการแปรรูปอาหารเช่นกระบวนการพาสเจอไรซ์ นม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มประเภทต่างๆ 

 

เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน
เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน

 

คุณสมบัติของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ  Kaori Brazed Plate Heat Exchanger 

- เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ ต้านทานการสึกกร่อนได้ดี เหมาะกับงานที่ใช้กับของเหลวหลายชนิด 
- เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ สามารถใช้กันงานที่มีแรงดันสูงได้ 
- วัสดุเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ ที่มีโครงสร้างและทำมาจากวัสดุที่โดดเด่นและทนทาน ทำให้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริใช้กับงานที่มีอุณหภูมิสูงถึง 200 cw ได้ 
- เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ คำนึงถึงการใช้งานเป็นอย่างดี พร้อมทั้งออกแบบให้ง่ายต่อการติดตั้งและบำรุงรักษา ทำให้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และลดค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุง


บริษัท แอดวานซ์เทอร์โมโซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการระบบเปลี่ยนความร้อนอย่างครบวงจร เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบคาโอริ เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงานฮีทปั๊ม (Heat Pump) ABSOLUTE Heat Pump ผลิตเครื่องทำน้ำเย็น (Chiller) ผลิตเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน วางระบบแลกเปลี่ยนความร้อน-ความเย็น วางระบบชิลเลอร์อุตสาหกรรมและโรงงาน ติดตั้งชิลเลอร์ระบบทำความเย็น เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบแผ่น พร้อมให้บริการออกแบบ ผลิตและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน เพื่อให้ตรงตามความต้องการของโรงงานและอุตสาหกรรม 

 

สนใจติดต่อ
บริษัท แอดวานซ์ เทอร์โมโซลูชั่น จำกัด
advancethermo.brandexdirectory.com
www.advancethermosolution.com

---------------------------------------------------------------
บทความที่เกี่ยวข้อง
• มาทำความรู้จักกับเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงานให้มากขึ้น
 ABSOLUTE Chiller วางระบบชิลเลอร์อุตสาหกรรม
• อีทปั๊ม (Heat Pump) มีข้อดีอย่างไร