• เลือกภาษา
    • Thai
    • USA

ข่าวสารและบทความ

มาทำความรู้จักกับเครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส

เครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส (Gas Dryer/Dehumidifier)

       บริษัท แอดวานซ์ เทอร์โมโซลูชั่น จำกัด ผลิตเครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส ขนาดตั้งแต่ 50-6,000 m3/Hr โดยออกแบบจากส ภาพใช้งานจริงในประเทศไทย ตามขนาดของ Gas Flow ติดตั้งได้ทั้งก่อน Blower และหลัง Blower เพื่อควบคุมความชื้นของ Bio Gas ให้ได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้ได้ Bio Gas คุณภาพป้อนสู่ Generator หรือ Boiler

เครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส

Gas Dryer

Dehumidifier

ทำไมต้องลดความชื้นของไบโอแก๊ส

       ไบโอแก๊สที่ได้จากบ่อหมักจะมีทั้งก๊าซมีเทน, คาร์บอนไดออกไซด์, ไฮโดรเจนซัลไฟด์ และก๊าซอื่นๆ รวมถึงความชื้นและละอองน้ำ ซึ่งเมื่อก๊าซรวมตัวกับความชื้นและละอองน้ำ จะเกิดเป็นกรดมีฤทธิ์กัดกร่อนวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหาย และยังเสียค่าใช้จ่ายในการหยุดซ่อมบำรุง และเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่
       ชุด Gas Dryer/Dehumidifier จะดึงความชื้นในไบโอแก๊สออก ทำให้ได้แก๊สที่แห้ง สามารถนำไปใช้เผาไหม้ใน Boiler หรือ Gas Engine นอกจากความชื้นในไบโอแก๊สที่ลดลงแล้วยังทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย

การทำงานของเครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส

       ไบโอแก๊สที่ต้องการจะลดความชื้น จะเข้าสู่ชุดแลกเปลี่ยนความร้อน ซึ่งความชื้นที่มากับแก๊สจะถูกความเย็นที่สร้างจาก Chiller ทำให้กลั่นตัวเป็นน้ำตกลงสู่ชุด Auto Drain ซึ่งน้ำที่กลั่นตัวจะถูกปล่อยออกสู่ภายนอกโดยอัตโนมัติ
       ชุดลดความชื้น ABSOLUTE ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย มีระบบการทำความเย็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือน้ำ ชุดและเปลี่ยนความร้อนทำจาก Stainless Steel 304 ทนต่อการกัดกร่อนและสภาพอากาศในประเทศ

การติดตั้งและใช้งานเครื่องลดความชื้นไบโอแก๊ส

       บริษัทฯ ได้ออกแบบเครื่องลดความชื้นให้สามารถติดตั้งเข้ากับท่อจ่ายแก๊สได้ง่าย  โดยสามารถออกแบบให้แยกชุดทำน้ำเย็นออกจากชุดแลกเปลี่ยนความร้อน หรืออยู่บนชุดแท่นฐานเดียวกันกับชุดแลกเปลี่ยนความร้อน ในกรณีต้องการประหยัดพื้นที่ติดตั้งก็ได้


สนใจติดต่อ
แอดวานซ์ เทอร์โมโซลูชั่น บจก.
ที่อยู่ : 232/2 หมู่4 ซอยวัดใหญ่ ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอ พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 10290
โทร : +66 2084 5124 , +66 2425 0855
แฟกซ์ : +66 2425 0598
อีเมล : [email protected]
เวลาทำการ : จันทร์ - เสาร์ เวลา 8:00 น. - 17:00 น.และ เสาร์ เว้น เสาร์
advancethermo.brandexdirectory.com
www.advancethermosolution.com

---------------------------------------------------------------
บทความที่เกี่ยวข้อง
• ABSOLUTE Chiller วางระบบชิลเลอร์อุตสาหกรรม
• ฮีทปั๊ม (Heat Pump) มีข้อดีอย่างไร
• ความสำคัญของเครื่องลดความชื้น